Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Bài viết hướng dẫn nhận bitcoin đơn giản và chi tiết nhất năm 2018

Bài viết hướng dẫn nhận bitcoin đơn giản và chi tiết nhất năm 2018. Bitcoin một hiện tượng có thể nói là nổi trội nhất cuối năm 2016 cho tới nay tại Việt Nam, mua bán ethereum có giá trị còn lớn hơn cả đồng dollar hay thậm trí là vàng.


Vậy làm sao để kiếm bitcoin, bàn luận hay các sàn giao dịch tiền ảo thì chúng ta cần có một ví bitcoin hay ví blockchain để đựng những đồng bitcoin, việc bạn cần làm là tạo một địa chỉ nhận bitcoin.

Hôm nay, Blog tiền ảo sẽ hướng dẫn Anh chị em cách đăng ký, tạo ví bitcoin trên Blockchain.info và cách sử dụng đơn giản nhất. Nhưng trước tiên bạn cần hiểu Ví

Bitcoin là gì và hướng dẫn nhận bitcoin đơn giản nhất

Bạn hiểu đơn giản ví bitcoin giống như một số account kho bạc vậy, nó giúp bạn lưu trữ BTC, nhận và gửi bitcoin cho người khác. Có 3 loại ví chính:

Ví bitcoin phần mềm: Với loại ví này bạn có thể cài đặt thông tin tiền điện tử cá nhân của mình hoặc trên smartphone. Bạn sẽ kiểm soát được hoàn toàn số lượng bitcoin của mình, nhưng đôi lúc cũng gặp khó khăn trong việc cài đặt và lưu giữ. Một số lại ví phần mềm có thể lưu trữ BTC như: Jaxx, Exodus,..

Ví bitcoin web: Một loại ví của bên thứ 3, ví này có ưu điểm dễ dàng đăng ký cũng như sử dụng, nhưng bạn phải tin tưởng tuyệt đối vào nhà cung cấp nhằm duy trì chừng độ bảo mật đối với Bitcoin của mình. Blockchain.info chính là một dạng ví web online uy tín và an toàn nhất hiện thời. Tuy nhiên, còn có thê ví Coinbase cũng là một biện pháp lưu trữ Bitcoin tốt bạn có thể dùng.

Ví lạnh hay ví cứng: Ví lạnh (ví cứng) là biện pháp lưu giữ Bitcoin và các đồng tiền ảo an toàn nhất hiện giờ, ví lạnh thường có hình dáng như chiếc USB tách rời và được kết nối với mày tính, ví lạnh không tiếp súc với môi trường internet nên tránh được 100% nguy cơ tin tạc thâm nhập.

Tuy nhiên, quá trình cái đặt sẽ phức tạp hơn so với việc bạn đăng ký ví Bitcoin trên web, thường giải pháp ví lạnh chỉ dùng khi bạn muốn lưu trữ BTC lâu dài và không có nhu cầu sử dụng thường xuyên. Một số ví lạnh thông dụng hiện thời như: Trezor và Ledger Nano S. Bên cạnh đó, ví lạnh còn có một dạng ví khác nữa là ví giấy (Paper Wallet).

Hướng dẫn nhận bitcoin và lưu trữ trên Blockchain

ngày nay, Ví Blockchain.info cho phép bạn lưu trữ và gửi/nhận được 3 đồng coin chính là Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) và Bitcoin Cash (BCH), nghĩa là bạn chỉ cần tạo một account trên 

Blockchain.info là có thể lưu trữ được cả 3 đồng tiền này, mỗi coin thì Blockchain sẽ cung cấp cho bạn một địa chỉ ví của coin đó, khi bạn buôn bán bitcoin trên các sàn hoặc có ai đó muốn gửi coin cho bạn thì bạn chỉ cần cung cấp cho họ địa chỉ ví là được.

Địa chỉ mua bitcoin gold có thể sẽ thay đổi thường xuyên mỗi khi bạn sử dụng, vì thế nếu có lúc bạn lấy địa ví mà thấy nó khác với lần trước thì cũng đừng lo âu quá nhé, cứ lấy cái mà Blockchain cung cấp là được, việc làm này cũng để bảo mật tài sản của bạn an toàn hơn thôi. Do một số bạn hỏi nên mình giải đáp luôn ở đây.

hướng dẫn đăng ký và tạo ví Bitcoin trên blockchain.info

Blockchain.info là một trang web dịch vụ lưu trữ bitcoin cho phép đăng ký và tạo ví bitcoin miễn chi phí tốt nhất, uy tín được hàng triệu người trên thế giới sử dụng. Dưới đây là các bước đăng ký, đăng nhập và sử dụng ví bitcoin.

Bước 1: Bạn truy cập vào địa chỉ website blockchain.info/vi/wallet/#/signup để bắt đầu việc đăng ký “Ví blockchain”

Bạn nhập vào Email và mật khẩu rồi click vào “tôi đã đọc và đồng ý với điều khoản dịch vụ” sau đó click Tiếp tục.

Bước 2: Sau khi ấn tiếp tục hệ thống của Blockchain info sẽ gửi một Email công nhận vào Mail của bạn. Bạn đánh giá hòm thư đến Email đã nhập ở trên để tiến hành công nhận

Bạn chỉ cần click vào “Có, This is my Email” để xác nhận đăng ký của mình là ok. Hệ thống sẽ báo xác minh thành công. Vậy là xong bước đăng ký ví bitcoin, quá đơn giản phải không nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét